Dàn ý tả chiếc áo em mặc đến lớp hôm nay (3 mẫu) - Phòng GD&DT Sa Thầy

Dàn ý tả chiếc áo em mặc đến lớp hôm nay (3 mẫu)

pgdsathay
pgdsathay 17/10/2022

Cùng Phòng GD&DT Sa Thầy đọc bài Dàn ý tả chiếc áo em mặc đến lớp hôm nay (3 mẫu).

Tập làm văn lớp 4: Dàn ý tả chiếc áo em mặc đến lớp hôm nay gồm 3 dàn ý chi tiết, giúp các em học sinh lớp 4 tích lũy vốn từ, biết cách lập dàn ý bài văn tả đồ vật lớp 4 đầy đủ những ý quan trọng.

Nhờ đó, các em dễ dàng hoàn thiện bài văn Tả chiếc áo em mặc đến lớp hôm nay, tả chiếc áo đồng phục, tả chiếc áo sơ mi. Vậy mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Phòng GD&DT Sa Thầy để viết văn ngày càng hay hơn.

Bạn đang xem: Dàn ý tả chiếc áo em mặc đến lớp hôm nay (3 mẫu)

Dàn ý tả chiếc áo em mặc đến lớp hôm nay

a) Mở bài

  • Giới thiệu chiếc áo em mặc đến lớp hôm nay: Là áo gì? Cũ hay mới? Đã mặc bao lâu?

b) Thân bài:

Tả bao quát chiếc áo (dáng, kiểu, rộng, hẹp, vải, màu ,….)

  • Áo màu gì?
  • Chất vải là gì? Tác dụng như thế nào?
  • Dáng ra sao? Tay áo như thế nào? Mặc thấy thế nào?

Tả từng bộ phận (thân áo, khuy áo, nẹp, khuy áo …)

  • Cổ như thế nào? Cứng hay mềm?
  • Áo có túi hay không? Tác dụng của túi thế nào? Túi đẹp hay xấu?
  • Hàng khuy màu gì và được khâu rất thế nào?

c) Kết bài:

Tình cảm của em với chiếc áo.

  • Em có thích hay không thích chiếc áo?
  • Em có cảm giác như thế nào khi mặc áo?

Dàn ý tả chiếc áo đồng phục em mặc đến lớp

1. Mở bài: Giới thiệu chiếc áo em mặc hôm nay – áo đồng phục

2. Thân bài:

Tả bao quát chiếc áo:

  • Áo màu trắng
  • Giống hình chữ nhật, rộng khoảng hai, ba gang tay.
  • Chất liệu cotton.

Tả chi tiết chiếc áo:

  • Cổ áo giống như trái tim.
  • Tay áo phồng lên và ngắn hơn cổ tay.
  • Trên tay có thêu logo của trường, có hình ngọn đuốc, chiếc nón tốt nghiệp…
  • Nẹp áo dày với hai lớp, bên trái, kế nẹp được thêu phù hiệu tên trường, tên lớp và tên học sinh
  • Hàng khuy may năm lỗ, luôn luôn theo chiều dọc và thẳng hàng.
  • Nút áo bằng nhựa…
  • Kỉ niệm của em với chiếc áo đồng phục

3. Kết bài: Tình cảm của em dành cho chiếc áo

  • Rất yêu quý chiếc áo
  • Giữ gìn và bảo vệ chiếc áo để áo bền lâu.

Dàn ý tả chiếc áo sơ mi em mặc đến lớp

1. Mở bài: Giới thiệu chiếc áo em mặc hôm nay – áo sơ mi trắng

2. Thân bài:

Tả bao quát chiếc áo:

  • Áo màu trắng tinh, làm bằng loại vải cốt tông
  • Kiểu áo rất xinh, là kiểu cổ sơ-mi thắt nơ, tay phồng dành cho nữ.
  • Cái áo vừa vặn thoải mái, làn vải mềm mại, cảm giác dễ chịu

Tả chi tiết chiếc áo:

  • Cổ áo là cố sơ-mi cách tân có viền bèo ren, được lót vải cho đứng cổ.
  • Hai bên nẹp cổ đính một nẹp vải dài bốn mươi đề-xi-mét dùng để thắt nơ.
  • Đinh áo lật lai ba xăng-ti-mét, đính sáu nút nhựa ánh bạc lấp lánh như màu vỏ ốc.
  • Trên ngực áo phía trái mẹ đính huy hiệu trường
  • Cách bảo vệ và giữ gìn chiếc áo được bền lâu

3. Kết bài: Tình cảm của em với chiếc áo

  • Em rất thích chiếc áo
  • Em sẽ chăm ngoan, học giỏi…

Đăng bởi: Phòng Giáo Dục và Đạo Tạo Sa Thầy

Chuyên mục: Tài liệu Giáo dục

Xem thêm Dàn ý tả chiếc áo em mặc đến lớp hôm nay (3 mẫu)

Tập làm văn lớp 4: Dàn ý tả chiếc áo em mặc đến lớp hôm nay gồm 3 dàn ý chi tiết, giúp các em học sinh lớp 4 tích lũy vốn từ, biết cách lập dàn ý bài văn tả đồ vật lớp 4 đầy đủ những ý quan trọng.

Nhờ đó, các em dễ dàng hoàn thiện bài văn Tả chiếc áo em mặc đến lớp hôm nay, tả chiếc áo đồng phục, tả chiếc áo sơ mi. Vậy mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Phòng GD&DT Sa Thầy để viết văn ngày càng hay hơn.

Dàn ý tả chiếc áo em mặc đến lớp hôm nay

a) Mở bài

  • Giới thiệu chiếc áo em mặc đến lớp hôm nay: Là áo gì? Cũ hay mới? Đã mặc bao lâu?

b) Thân bài:

Tả bao quát chiếc áo (dáng, kiểu, rộng, hẹp, vải, màu ,….)

  • Áo màu gì?
  • Chất vải là gì? Tác dụng như thế nào?
  • Dáng ra sao? Tay áo như thế nào? Mặc thấy thế nào?

Tả từng bộ phận (thân áo, khuy áo, nẹp, khuy áo …)

  • Cổ như thế nào? Cứng hay mềm?
  • Áo có túi hay không? Tác dụng của túi thế nào? Túi đẹp hay xấu?
  • Hàng khuy màu gì và được khâu rất thế nào?

c) Kết bài:

Tình cảm của em với chiếc áo.

  • Em có thích hay không thích chiếc áo?
  • Em có cảm giác như thế nào khi mặc áo?

Dàn ý tả chiếc áo đồng phục em mặc đến lớp

1. Mở bài: Giới thiệu chiếc áo em mặc hôm nay – áo đồng phục

2. Thân bài:

Tả bao quát chiếc áo:

  • Áo màu trắng
  • Giống hình chữ nhật, rộng khoảng hai, ba gang tay.
  • Chất liệu cotton.

Tả chi tiết chiếc áo:

  • Cổ áo giống như trái tim.
  • Tay áo phồng lên và ngắn hơn cổ tay.
  • Trên tay có thêu logo của trường, có hình ngọn đuốc, chiếc nón tốt nghiệp…
  • Nẹp áo dày với hai lớp, bên trái, kế nẹp được thêu phù hiệu tên trường, tên lớp và tên học sinh
  • Hàng khuy may năm lỗ, luôn luôn theo chiều dọc và thẳng hàng.
  • Nút áo bằng nhựa…
  • Kỉ niệm của em với chiếc áo đồng phục

3. Kết bài: Tình cảm của em dành cho chiếc áo

  • Rất yêu quý chiếc áo
  • Giữ gìn và bảo vệ chiếc áo để áo bền lâu.

Dàn ý tả chiếc áo sơ mi em mặc đến lớp

1. Mở bài: Giới thiệu chiếc áo em mặc hôm nay – áo sơ mi trắng

2. Thân bài:

Tả bao quát chiếc áo:

  • Áo màu trắng tinh, làm bằng loại vải cốt tông
  • Kiểu áo rất xinh, là kiểu cổ sơ-mi thắt nơ, tay phồng dành cho nữ.
  • Cái áo vừa vặn thoải mái, làn vải mềm mại, cảm giác dễ chịu

Tả chi tiết chiếc áo:

  • Cổ áo là cố sơ-mi cách tân có viền bèo ren, được lót vải cho đứng cổ.
  • Hai bên nẹp cổ đính một nẹp vải dài bốn mươi đề-xi-mét dùng để thắt nơ.
  • Đinh áo lật lai ba xăng-ti-mét, đính sáu nút nhựa ánh bạc lấp lánh như màu vỏ ốc.
  • Trên ngực áo phía trái mẹ đính huy hiệu trường
  • Cách bảo vệ và giữ gìn chiếc áo được bền lâu

3. Kết bài: Tình cảm của em với chiếc áo

  • Em rất thích chiếc áo
  • Em sẽ chăm ngoan, học giỏi…
Rate this post