Quy trình dạy học môn Toán 2 sách Cánh diều - Phòng GD&DT Sa Thầy

Quy trình dạy học môn Toán 2 sách Cánh diều

pgdsathay
pgdsathay 01/12/2022

Cùng Phòng GD&DT Sa Thầy đọc bài viết Quy trình dạy học môn Toán 2 sách Cánh diều.

Quy trình dạy học môn Toán 2 sách Cánh diều sẽ hướng dẫn thầy cô rất chi tiết các quy trình, các bước dạy học các Bài mới, Thực hành – Luyện tập, Ôn tập, Hoạt động thực hành trải nghiệm của môn Toán lớp 2 theo chương trình mới.

Qua đó, sẽ giúp thầy cô dễ dàng hơn trong quá trình giảng dạy, nắm được các trình tự dạy học đúng theo chuẩn của chương trình GDPT 2018 mới. Mời thầy cô cùng tải về và theo dõi bài viết dưới đây của VietJack:

Bạn đang xem: Quy trình dạy học môn Toán 2 sách Cánh diều

Quy trình dạy học môn Toán lớp 2 năm 2021 – 2022

Dạy học “Bài mới’’

Các HĐ chủ yếu trong tiến trình dạy học dạng “Bài mới”:

Dạy học “Bài mới’’

Dạy học dạng bài “Thực hành – Luyện tập”

Các HĐ chủ yếu trong tiến trình dạy học dạng bài “Thực hành – Luyện tập”:

Thực hành

Dạy học dạng bài “Ôn tập’’

Bài Ôn tập nên được cấu trúc gồm ba phần:

  • Tái hiện, củng cố: Gồm những bài tập cơ bản được chọn lọc giúp HS tái hiện, củng cố những kiến thức cơ bản, trọng tâm đã học trong tuần.
  • Kết nối: Gồm những bài tập được chọn lọc giúp HS kết nối các kiến thức được học trong tuần và nâng cao dần kĩ năng giải toán và NL tư
  • Vận dụng, phát triển: Gồm những bài tập ở mức độ vận dụng, phát triển, những bài toán vui, những câu đố, những ứng dụng hoặc thể hiện của toán học trong đời sống. HS phải phân tích, tổng hợp, so sánh và vận dụng kiến thức để hoàn thành các bài tập.

Cuối mỗi bài học nên có mục “Em tự đánh giá” để HS tự đánh giá việc hoàn thành bài học hoặc để GV, cha mẹ HS đánh giá sự tiến bộ của HS.

Dạy học dạng bài “Hoạt động thực hành trải nghiệm”

Đây là dạng bài được tổ chức thông qua các HĐ thực hành – trải nghiệm nhằm ôn tập, củng cố, thực hành vận dụng các kiến thức toán học vào thực tiễn (có thể tổ chức ngoài giờ chính khoá).

Ví dụ thông qua các HĐ: thiết kế trò chơi về tính nhẩm, lắp ghép, tạo hình sáng tạo; cân, đo, thu thập, kiểm đếm số lượng trong thực tế HS được vận dụng kiến thức, kĩ năng vào cuộc sống, được giao tiếp, hợp tác và giải quyết vấn đề. Thông qua đó phát triển các NL phẩm chất.

Đăng bởi: Phòng Giáo Dục và Đạo Tạo Sa Thầy

Chuyên mục: Tài liệu

Rate this post