Đoạn văn cảm nhận văn bản Lẵng quả thông (2 mẫu) - Ngữ Văn 6 - Phòng GD&DT Sa Thầy

Đoạn văn cảm nhận văn bản Lẵng quả thông (2 mẫu) – Ngữ Văn 6

pgdsathay
pgdsathay 15/10/2022

Cùng Phòng GD&DT Sa Thầy đọc bài Đoạn văn cảm nhận văn bản Lẵng quả thông (2 mẫu).

Hôm nay, Phòng GD&DT Sa Thầy sẽ giới thiệu Bài văn mẫu lớp 6: Đoạn văn cảm nhận văn bản Lẵng quả thông, rất hữu ích và cần thiết.

Đoạn văn cảm nhận văn bản Lẵng quả thông
Đoạn văn cảm nhận văn bản Lẵng quả thông

Tài liệu bao gồm 2 đoạn văn mẫu, mời các bạn học sinh lớp 6 cùng tham khảo nội dung chi tiết bên dưới.

Bạn đang xem: Đoạn văn cảm nhận văn bản Lẵng quả thông (2 mẫu) – Ngữ Văn 6

Cảm nhận văn bản Lẵng quả thông – Mẫu 1

Văn bản “Lẵng quả thông” đã đem đến cho người đọc nhiều cảm nhận. Nhân vật chính trong truyện là cô bé Đa-ni đang đến nghe một buổi hòa nhạc cùng cô Mac-đa và chú Nin-xơ. Lần đầu tiên nghe nhạc giao hưởng, Đa-ni thấy giống như một giấc mộng. Người trên sân khấu nói đây là bản nhạc của E-đơ-va Gờ-ric viết tặng cô Đa-ni Pơ-đơ-xơn. Cô nhớ lại kỉ niệm về người nhạc sĩ đã xách hộ cô chiếc lẵng đầy quả thông về tận nhà. Sau khi kết thúc buổi hòa nhạc, Đa-ni đi đến bờ biển và cảm thấy cuộc sống tươi đẹp hơn bao giờ. Từ văn bản trên, chúng ta nhận ra bài học ý nghĩa về cách cho và nhận quà. Cách cho và nhận quà cần phải hợp lí, thể hiện được tình cảm trân trọng, biết ơn của người cho và người nhận. Giống như cô bé Đa-ni trong câu chuyện, dù món quà nhận được chỉ là một bản nhạc, không có giá trị cao sang hay vật chất nhưng cũng đủ khiến tâm hồn cô hạnh phúc và tràn ngập năng lượng tích cực.

Cảm nhận văn bản Lẵng quả thông – Mẫu 2

Khi đọc văn bản “Lẵng quả thông” trích trong tác phẩm cùng tên của nhà văn Pao-tốp-xki đã để lại ấn tượng cho bạn đọc sâu sâu. Nhân vật chính trong tác phẩm – cô bé Đa-ni đi nghe hòa nhạc cùng với cô Mac-đa và chú Nin-xơ. Lần đầu tiên nghe nhạc giao hưởng, cô bé cảm thấy giống như một giấc mộng. Khi nghe người trên sân khấu nói đây là bản nhạc của E-đơ-va Gờ-ric viết tặng cô Đa-ni Pơ-đơ-xơn thì cô bé vô cùng xúc động và khóc. Cô bé vừa nghe, vừa nghĩ ngay đến quê hương của mình, cũng như nhớ lại kỉ niệm về người nhạc sĩ nọ. Kết thúc buổi hòa nhạc, Đa-ni đứng dậy và chạy đến bờ biển. Bà Mac-ca đã bảo chồng kín đáo đi theo xem cháu có làm sao không. Khi nghe được tiếng cười của cháu gái, ông Nin-xơn liền trở về nhà và tin rằng cuộc đời của cháu ông sẽ không trôi qua vô nghĩa. Qua câu chuyện về món quà của người nhạc sĩ dành tặng cho Đa-ni, chúng ta nhận ra ý nghĩa của quà tặng trong cuộc sống, giá trị của món quà nằm ở cách cho và cách nhận.

Đăng bởi: Phòng Giáo Dục và Đạo Tạo Sa Thầy

Chuyên mục: Tài liệu Giáo dục

Xem thêm Đoạn văn cảm nhận văn bản Lẵng quả thông (2 mẫu)

Hôm nay, Phòng GD&DT Sa Thầy sẽ giới thiệu Bài văn mẫu lớp 6: Đoạn văn cảm nhận văn bản Lẵng quả thông, rất hữu ích và cần thiết.

Đoạn văn cảm nhận văn bản Lẵng quả thông
Đoạn văn cảm nhận văn bản Lẵng quả thông

Tài liệu bao gồm 2 đoạn văn mẫu, mời các bạn học sinh lớp 6 cùng tham khảo nội dung chi tiết bên dưới.

Cảm nhận văn bản Lẵng quả thông – Mẫu 1

Văn bản “Lẵng quả thông” đã đem đến cho người đọc nhiều cảm nhận. Nhân vật chính trong truyện là cô bé Đa-ni đang đến nghe một buổi hòa nhạc cùng cô Mac-đa và chú Nin-xơ. Lần đầu tiên nghe nhạc giao hưởng, Đa-ni thấy giống như một giấc mộng. Người trên sân khấu nói đây là bản nhạc của E-đơ-va Gờ-ric viết tặng cô Đa-ni Pơ-đơ-xơn. Cô nhớ lại kỉ niệm về người nhạc sĩ đã xách hộ cô chiếc lẵng đầy quả thông về tận nhà. Sau khi kết thúc buổi hòa nhạc, Đa-ni đi đến bờ biển và cảm thấy cuộc sống tươi đẹp hơn bao giờ. Từ văn bản trên, chúng ta nhận ra bài học ý nghĩa về cách cho và nhận quà. Cách cho và nhận quà cần phải hợp lí, thể hiện được tình cảm trân trọng, biết ơn của người cho và người nhận. Giống như cô bé Đa-ni trong câu chuyện, dù món quà nhận được chỉ là một bản nhạc, không có giá trị cao sang hay vật chất nhưng cũng đủ khiến tâm hồn cô hạnh phúc và tràn ngập năng lượng tích cực.

Cảm nhận văn bản Lẵng quả thông – Mẫu 2

Khi đọc văn bản “Lẵng quả thông” trích trong tác phẩm cùng tên của nhà văn Pao-tốp-xki đã để lại ấn tượng cho bạn đọc sâu sâu. Nhân vật chính trong tác phẩm – cô bé Đa-ni đi nghe hòa nhạc cùng với cô Mac-đa và chú Nin-xơ. Lần đầu tiên nghe nhạc giao hưởng, cô bé cảm thấy giống như một giấc mộng. Khi nghe người trên sân khấu nói đây là bản nhạc của E-đơ-va Gờ-ric viết tặng cô Đa-ni Pơ-đơ-xơn thì cô bé vô cùng xúc động và khóc. Cô bé vừa nghe, vừa nghĩ ngay đến quê hương của mình, cũng như nhớ lại kỉ niệm về người nhạc sĩ nọ. Kết thúc buổi hòa nhạc, Đa-ni đứng dậy và chạy đến bờ biển. Bà Mac-ca đã bảo chồng kín đáo đi theo xem cháu có làm sao không. Khi nghe được tiếng cười của cháu gái, ông Nin-xơn liền trở về nhà và tin rằng cuộc đời của cháu ông sẽ không trôi qua vô nghĩa. Qua câu chuyện về món quà của người nhạc sĩ dành tặng cho Đa-ni, chúng ta nhận ra ý nghĩa của quà tặng trong cuộc sống, giá trị của món quà nằm ở cách cho và cách nhận.

Rate this post