Đáp án tự luận Mô đun 8 Tiểu học - Phòng GD&DT Sa Thầy

Đáp án tự luận Mô đun 8 Tiểu học

pgdsathay
pgdsathay 03/11/2022

Cùng Phòng GD&DT Sa Thầy đọc bài viết Đáp án tự luận Mô đun 8 Tiểu học.

Đáp án tự luận Mô đun 8 Tiểu học giúp thầy cô tham khảo, nhanh chóng trả lời câu hỏi tự luận trong chương trình tổng thể Module 8: Phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội để thực hiện giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh Tiểu học.

Mô đun 8

Bạn đang xem: Đáp án tự luận Mô đun 8 Tiểu học

Bên cạnh đó, thầy cô còn có thể tham khảo thêm đáp án trắc nghiệm Mô đun 8 để có thêm kinh nghiệm hoàn thiện bài kiểm tra cuối khóa tập huấn Mô đun 8 của mình đạt kết quả như mong muốn. Vậy chi tiết mời thầy cô cùng theo dõi bài viết dưới đây của VietJack:

KẾ HOẠCH PHỐI HỢP NHÀ TRƯỜNG, GIA ĐÌNH VÀ XÃ HỘI TRONG GIÁO DỤC ĐẠO ĐỨC, LỐI SỐNG CHO HỌC SINH
Chủ đề: CẢM THÔNG VÀ CHIA SẺ
Thời gian thực hiện: Từ tháng 9/2022 đến tháng 05/2023

I. Mục tiêu, yêu cầu cần đạt

  • Chỉ ra được những việc làm thể hiện sự quan tâm đến các bạn còn khó khăn
  • Thực hiện được những việc làm thể hiện sự quan tâm đến các bạn còn khó khăn
  • Vận động được cha mẹ và người thân cùng tham hỗ trợ các hoạt động chăm lo cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn
  • Hiểu được truyền thống tương thân tương ái của người Việt Nam.

II. Chuẩn bị

  • Nhà trường: Cần chuẩn bị các khâu tổ chức, triển khai các nội dung đến cho học sinh và PHHS, liên hệ với các lực lượng xã hội.
  • Giáo viên: phối hợp với nhà trường, PHHS thống nhất về thời gian thực hiện, hình thức và địa điểm thực hiện, phối hợp đánh giá kết quả.

III. Tiến trình hoạt động

1. Hoạt động 1: Kế hoạch nhỏ, tiếp sức đến trường (Từ tháng 9/2022 đến tháng 05/2023)

1.1 Mục tiêu hoạt động

Chỉ ra được những việc làm thể hiện sự quan tâm đến các bạn còn khó khăn.

1.2 Nội dung và phương thức tổ chức hoạt động

* Nội dung: HS chỉ ra được những việc làm thể hiện sự quan tâm đến các bạn còn khó khăn.

* Phương pháp và hình thức tổ chức hoạt động

  • Phương pháp: thảo luận nhóm
  • Hình thức: Lồng ghép vào tiết HĐTN và Đạo đức.

1.3 Đánh giá hoạt động

HS nêu được những việc làm cụ thể để thể hiện sự quan tâm đến các bạn còn khó khăn.

2. Hoạt động 2: Phong trào “Bảo hiểm trao em” (Từ tháng 9/2022 đến cuối tháng 12/2022)

2.1 Mục tiêu hoạt động: Thực hiện được những việc làm thể hiện sự quan tâm đến các bạn còn khó khăn.

2.2 Nội dung và phương thức tổ chức hoạt động

* Nội dung

  • Tham gia phong trào “Kế hoạch nhỏ – Tiếp sức đến trường”.
  • Tuyên truyền trong buổi sinh hoạt dưới cờ, họp CMHS đầu năm, họp Ban đại diện CMHS của trường.

* Phương pháp: Lồng ghép vào tiết SHDC, SHL hàng tuần.

* Hình thức: HS thực hiện nuôi heo đất, thu gom giấy, chai và ly nhựa bán.

2.3 Đánh giá hoạt động

HS thực hiện được những việc làm thể hiện sự quan tâm đến các bạn còn khó khăn.

3. Hoạt động 3: Phối hợp với CMHS về phong trào “Bảo hiểm trao em”

3.1. Mục tiêu: Vận động được cha mẹ và người thân cùng tham gia hỗ trợ mua BHYT cho HS khó khăn.

3.2. Nội dung và phương thức tổ chức hoạt động

* Nội dung: HS về vận động cha mẹ, người thân tham gia phong trào “Bảo hiểm trao em” .

* Phương pháp: thực hành

* Hình thức:

  • HS về nhà vận động cha mẹ và người thân tham gia phong trào “Bảo hiểm trao em”.
  • GV giải thích kế hoạch với phụ huynh về phong trào để hiểu, hỗ trợ, quyên góp.

3.3 Đánh giá hoạt động

HS vận động được cha mẹ và người thân tham gia hỗ trợ mua BHYT cho HS khó khăn.

Giáo viên lập kế hoạch

Đăng bởi: Phòng Giáo Dục và Đạo Tạo Sa Thầy

Chuyên mục: Tài liệu

Rate this post